Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Thuốc sữa ong chúa Royal Jelly của Úc thực chất là gì?

 

Sữa ong chúa, tiếng Anh gọi là royal jelly (Royal – Hoàng gia, hoàng đế, Jelly – chất dịch sánh), như vậy Royal Jelly không phải là tên một thương hiệu hay tên một loại sữa ong chúa như nhiều người lầm tưởng. Sữa ong chúa là một số những dưỡng chất quý đặc biệt quý được thu thập từ mật hoa, phấn hoa, và một thứ dịch được tiết ra từ tuyến họng của con ong thợ. Sữa ong chúa chứa chất đạm và nhiều amino acid quý hiếm, đây chính là chất dinh dưỡng để nuôi con ong chúa. Nhờ ăn sữa ong chúa mà con ong chúa có kích thước gấp 3 lần và sống lâu hơn một số con ong thợ đến 40 lần.

Loại sản phẩm Sữa Ong Chúa được xem là cao cấp, và quý nhất trong các loại SP ong vì nó chứa một vài những những chất dinh dưỡng có Giá bán trị tuyệt vời bao gồm 22 Amino acids cần thiết đối với hoạt động của toàn bộ cơ thể và nhiều hàm lượng sinh tố quan trọng như B1, B2 (riboflavin), niacin, B5 (pantothenic acid), B6, biotin, folic acid, B12, inositol, và choline. Ngoài ra Sữa Ong Chúa còn chứa một vài lượng vitamin A, C, D, và E cùng một số khoáng chất như canxi, đồng, chất sắt, photpho, kali, silic, lưu huỳnh, hầu hết là một số những chất dinh dưỡng cần thiết và là thức ăn tuyệt vời dùng để trị bệnh và làm đẹp da.

Hiện tại trên thị trường thường bán 3 loại sữa ong chúa Royal Jelly như sau:

Sữa ong chúa tươi
Sữa ong chúa tươi là TPCN được lấy trực tiếp từ các nụ chúa trong tổ ong và chưa qua chế biến. Dạng này thường được đóng theo từng hũ có trọng lượng khác nhau. Ví dụ hũ, 200g, 500g… Ưu điểm của dạng này là vẫn giữ được 100% đặc tính của sữa ong chúa vì nó không chứa chất bảo vệ. Nhược điểm lớn của loại này là khó bảo vệ và vận chuyển. Để không bị hư, sữa ong chúa tươi phải được bảo vệ trong ngăn đá tủ lạnh. Khi vận chuyển phải giữ lạnh đối với nên khá bất tiện khi vận chuyển xa. Hiện nay ở Việt Nam nổi tiếng nhất về sữa ong chúa tươi là thương hiệu sữa ong chúa PRJ (Pure Royal Jelly) của công ty Như Thủy. Thương hiệu này có trang trại nuôi ong tại Bảo Lộc – Lâm Đồng.

Sữa ong chúa úc 365 viên dạng Thuốc nang mềm
Để dễ bảo vệ và vận chuyển người ta đóng sữa ong chúa tươi thành dạng Thuốc nang mềm, bên trong chứa sữa ong chúa. Ưu điểm của loại này là dễ bảo quản, dễ vận chuyển và dễ định liều lượng, vì mỗi Thuốc uống nang đã chứa một trọng lượng sữa ong chúa nhất định. Tuy nhiên để bảo vệ tốt loại này, sau khi mở nắp chai, quý bà cũng nên giữ gìn trong ngăn mát tủ lạnh. Nổi tiếng về loại này là sữa ong chúa Royal Jelly của hãng Costar – Úc.

 

 

 

 

 

Sữa ong chúa Costar loại nhập khẩu chính hãng
Sữa ong chúa dạng Thuốc uống nén.
Ngoài 2 dạng báo chế trên, người ta còn cô đặc sữa ong chúa, kết hợp với các loại thảo dược khác như nhưng hươu, nhân sâm và linh chi để làm thành dạng Viên uống nén. Loại này rất tốt cho việc bổ sung thêm dưỡng chất sức khỏa, tuy nhiên nó không xẩy ra công dụng nhiều trong việc làm đẹp bằng 2 loại trên. Đặc biệt nó không có thể làm dung dịch đắp mặt. Tiêu biểu đối với loại này là dòng thực phẩm chức năng cong dung cua sua ong chua 63.1 của Mỹ do Nguyễn Cao Kỳ Duyên làm đại sứ thương hiệu.

 

 

 

 

 

 

 

 

Sữa ong chúa 63.1 dạng Thuốc uống nén
Trên đây là một số thông tin cơ bản vế sữa ong chúa – Royal Jelly. Hi vọng với các thông tin trên, phái yếu có khả năng chọn được loại sữa ong chúa thích hợp nhất cho mục đích thường xuyên sử dụng của chính mình.

 

 

 

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét