Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Mẹo chiều chuộng triệt để cho da hợp chất ngày hè

Trong hầu hết loại da, da hợp chất luôn là kiểu “khó chiều” nhất cho phái đẹp. Đặc biệt là vào mùa hè thì nó lại cần có 1 chế độ chăm sóc cẩn thận và riêng biệt.

Da hỗn hợp là loại da “hội tụ” cả 2 yếu tố khó chịu của da khô và da dầu. Tại những vùng như trán hay mũi, lượng bóng nhờn hiện diện khá nhiều trong khi các vùng da khác lại khá “khô hạn”.

Chính vì vậy, phái đẹp sở hữu làn da hỗn hợp thường rất khó xử trong việc tìm cách “chiều lòng” cả 2 “trường phái” đối lập này. Đặc biệt là vào một vài ngày hè nóng nực, oi ả, thì làn da này cần phải có 1 chế độ nâng niu thích hợp để không khiến khuôn mặt chị em trở nên… Loang lổ. Vậy thì hôm nay, hãy cùng chúng tôi nghiên cứu kỹ vài cách “chăm sóc” và “chinh phục” da hợp chất vào mùa hè nhé!

1. Rửa mặt đúng cách
Nên nhớ, da hỗn hợp có 2 vùng da riêng biệt, nên bạn không thể thường xuyên dùng 1 cách chiều chuộng chung cho hầu hết da mặt. Vùng chữ T bóng nhờn cần được đẩy mạnh làm mất 2 lần/ngày, trong khi các vùng da còn lại chỉ cần 1 lần/ngày là đủ.

Tuyệt đối tránh tin dùng loại sữa rửa mặt có độ kiềm mạnh được dùng cho da dầu, hay những loại thực phẩm chức năng chứa công thức dưỡng ẩm vốn để riêng chăm sóc làn da khô. Tốt nhất, quý bà nên dùng loại sữa rửa mặt có cấu tạo cân bằng để trung hòa cả 2 yếu tố. Trong trường hợp vùng mũi và trán quá bóng dầu, chúng ta cũng có thể thường xuyên sử dụng sữa rửa mặt trị nhờn chuyên dụng. Tuy nhiên, chỉ nên tin tưởng sử dụng đối với đúng vùng da này thôi nhé!

2. Dùng kem dưỡng ẩm
Khi thực hiện bước này, quý cô nên tránh bôi kem vào những vùng da dầu như mũi, trán hay cằm. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng mình bỏ qua vùng mắt. Đặc biệt đối với quý cô tuổi 30, khi một vài vết chân chim đã bắt đầu quấy nhiễu. Đối với vùng chữ T này, chúng mình chỉ cần ngăn chặn kĩ càng, hoặc cẩn thận hơn là thoa 1 chút tinh dầu trà xanh để loại bỏ vi khuẩn có cơ hội gây tổn hại đến da và kiểm soát lượng chất nhờn nhất định.

3. Xông hơi
cho da hợp chất, cách thức xông hơi hàng tuần cũng sẽ giúp phái yếu cân bằng độ ẩm trên tất cả da mặt. Đàn bà chỉ việc đun nước sôi rồi đổ vào một chiếc chậu nhỏ, thêm 4-5 giọt tinh dầu hoa hồng và khuấy đều.

Tiếp tục lấy 1 chiếc khăn mặt lớn trùm kín đầu và để hơi nước xông lên mặt trong khoảng 5-7 phút. Thực hiện cách này từ 1-2 lần/tuần, làn da “khó chiều” của phụ nữ sẽ sớm được cải thiện cho mà xem.

4. Mặt nạ hoa hồng
Nhiều người vẫn nghĩ sẽ rất khó để tìm cho được 1 loại mặt nạ có khả năng cùng chăm sóc xem làn da hợp chất. Tuy nhiên, vẫn có những loại mặt nạ có thể điều hòa cả 2 yếu tố khô nẻ và bóng dầu. Điển hình là mặt nạ hoa hồng.

Chị em hẫy lấy 1 bông hoa hồng tươi, rửa sạch rồi ngâm nó 5 phút trong 1 chén nước nhỏ. Bỏ hoa hồng ra, tiếp tục đổ vào chén nước đó 1 thìa cafe nước hoa hồng, 1 thìa cafe sữa chua và 1 thìa cafe mật ong. Khuấy đều rồi dùng hợp chất thu được thoa đều lên da. Để nguyên trong 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Thực hiện 2 lần/tuần để sớm có được làn da khô thoáng, mềm mịn quý bà nhé.

5. Mặt nạ bột nghệ
chúng mình dùng 2 thìa cafe bột nghệ nguyên chất, trộn đều cùng 1 thìa cafe mật ong, 1 thìa cafe sữa tươi, 3 giọt nước hoa hồng và 3 giọt nước cốt chanh. Đánh tan đều hồn hợp rồi thoa lên mặt và để trong 15-20 phút đối với dưỡng chất quý hiếm thấm đều qua da. Chị em nên thực hiện cách này 4 lần/tuần và ưu tiên làm vào buổi tối để tránh bắt nắng quý bà nhé.

6. Mặt nạ bột yến mạch
Loại mặt nạ này không những có giải pháp giúp phái yếu điều hòa làn da hỗn hợp một biện pháp hiệu nghiệm, mà còn có thể đánh bay các tế bào chết, đem đến làn da mịn màng trông thấy. Chị em chỉ việc trộn 2 thìa cafe mật ong cùng 2 thìa cafe bột yến mạch.

Đánh tan đối với đến khi thành hỗn hợp bột sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước mát để kết thúc quá trình chiều chuộng.

Chua ran da hieu qua nhat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét