Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Cách tăng cường hệ miễn dịch cho các bộ phân cơ thể

dong trung ha thao aloha gia

Hệ miễn dịch của con người về mùa đông thường yếu hơn dễ mắc các bệnh như cảm cúm, cảm lạnh hơn… do đó chúng ta hãy cùng tham khảo các cách thức tăng cường hệ miễn dịch cho các bộ phân cơ thể nhé.


Chế độ bổ sung thức ăn lành mạnh
Thực phẩm đóng vai trò chính quan trọng trong việc củng cố hệ miễn dịch. Vì vậy, để có một hễ miễn dịch khỏe mạnh chế độ dinh dưỡng mỗi ngày của bạn cần phải có những loại thực phẩm lành mạnh. Bổ sung một vài thức ăn tươi, nhiều chất xơ, vitamin tự nhiên vào bữa ăn hàng ngày. Hạn chế tối đa những thức ăn đóng hộp sản phẩm, đồ ăn nhanh nhiêu dầu mỡ và những loại nước ngọt có ga.


Tăng cường Vitamin C tự nhiên
Vitamin từ hoa quả tươi là một số loại vitamin tốt nhất cho toàn bộ cơ thể. Vitamin C là một vitamin được khuyên sử dụng khi muốn làm tăng hệ miễn dịch cho toàn bộ cơ thể. Vitamin C có giải pháp được tìm thấy nhiều trong cam, kiwi, rau xanh và quả mọng là nguồn thức ăn giàu vitamin C.



giá đông trùng hạ thảo aloha



Bổ sung nhiều nước cho toàn bộ cơ thể
70% trọng lượng các bộ phân cơ thể chúng ta là nước do vậy hệ miễn dịch có khỏe mạnh hay không phụ thuộc khá nhiều vào việc cơ thể có được bổ sung đầy dủ nước không. Nước đóng vai trò chính quan trọng trong việc vận chuyển bạch cầu đến khắp các bộ phân cơ thể. Bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày, và nếu cảm toàn bộ cơ thể mệt mỏi, có dấu hiệu sắp bệnh thì nên uống nhiều nước hơn lúc bình thường.


Ngủ 8 tiếng/ ngày
Qua cả ngày làm việc mệt mỏi toàn bộ cơ thể cần có thời gian nghỉ ngơi để phục hồi và giúp tăng hệ miễn dịch. Vì vậy nếu bạn không muốn sức khỏe đi xuống, khả năng miễn dịch của toàn bộ cơ thể yếu kém dẫn đến dễ nhiễm bệnh hơn thì bạn phải ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm.


Bổ sung lợi khuẩn
Không phải vi khuẩn nào cũng xấu, có vi khuẩn có hại và có vi khuẩn lại có ích cho sức khỏe. Lợi khuẩn có trong các chế phẩm sinh học như dưa muối chua, sữa chua lại rất tốt cho hệ tiêu hóa, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho các bộ phân cơ thể. Vì vậy, hãy bồi bổ lợi khuẩn cho cơ thể qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày bạn nhé.


Tích cực luyện tập thể dục thể thao
Tập thể dục thể thao luôn là lời khuyên dành cho toàn bộ mọi người khi muốn toàn bộ cơ thể khỏe mạnh hơn. Tập thể thao không quan trọng là chúng mình chọn môn thể thao nào chỉ cần môn thể thao đó thật hoàn hảo bằng chúng mình, nó làm cho các bộ phân cơ thể bạn vận động là được. Nếu có cơ hội, hãy bỏ ra khoảng 30 phút mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần để có hệ miễn dịch khỏe mạnh.


Bổ sung đầy đủ vitamin D
Vào một số ngày lạnh thì ánh sáng mặt trời sẽ rất yếu. Nhưng chúng mình vẫn cần ánh nắng mặt trời để bổ sung vitamin D cho cơ thể. Chỉ cần 30 phút đứng sưởi nắng mỗi lần, một vài lần mỗi tuần, chúng ta sẽ bồi bổ đầy đủ vitamin D cho cơ thể. Nếu chúng ta không có đủ thời gian nhận vitamin D từ ánh nắng mặt trời hãy thêm vitamin D vào chế độ bổ sung thức ăn của chúng ta hoặc uống thuốc bổ sung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét