Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Bí kíp giúp làm tăng sức khỏe tiêu hóa trong mùa hè

giá đông trùng hạ thảo aloha

Uống nhiều nước


Mùa hè với một vài hoạt động ngoài trời khiến chúng mình thường mất đi không ít năng lượng. Nhưng một ly nước có cơ hội làm cho cân với lại thân nhiệt các bộ phân cơ thể. Lời khuyên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày từ các chuyên gia dinh dưỡng là cần thiết vì lượng nước này làm cho đường tiêu hóa, nhất là thận hoạt động tốt hơn. Một lưu ý nhỏ, mặc dù trời nắng nóng nhưng chúng mình không được phép uống nước lạnh. Nước lạnh quá mức cho phép, khiến các vi mạch máu trong bao tử, ruột co thắt lại, khiến niêm mạc thiếu máu, cho nên  giảm có chức năng tiêu hóa và chống khuẩn của bao tử và ruột, dẫn đến bị đau bụng, tiêu chảy cấp.


Ăn nhiều rau xanh


Dù đang đi chơi, đi du lịch hay thậm chí chỉ là thời gian nghỉ dưỡng tại nhà, chúng mình cũng nên bổ sung chất xơ cho các bộ phân cơ thể. Theo đó, hầu hết loại rau có lá màu xanh đều có kết quả tốt cho việc phòng tránh táo bón vì chúng rất giàu chất xơ. Những loại rau xanh đều có tính kiềm là chủ yếu, vì thế giúp trung hòa các axit được hiện diện khi chúng ta ăn đường, trứng, thịt, nên một phần nào đó giúp loại bỏ độc tố. Các loại rau xanh điển hình gồm bông cải, cải xoăn, cải bắp, cà rốt, súp lơ...



giá thuốc đông trùng hạ thảo aloha



Ăn nhiều hoa quả


Từ trước đến hiện giờ, hoa quả tươi luôn có công dụng tốt đối bằng hệ tiêu hóa. Vào mùa hè, những loại trái cây chín nhiều và đặc sắc hơn, vì thế, đừng ngại dung nạp vào các bộ phân cơ thể một số loại trái cây mà chúng ta yêu thích. Nhiều người cho rằng một số loại quả chua như: chanh tươi, cam, bưởi, nho, mận, táo, cà chua… không tốt cho đường ruột, nhưng thực tế lại chứng minh hoàn toàn khác. Trong quá trình trao đổi chất trong toàn bộ cơ thể, các loại hoa quả này vào các bộ phân cơ thể được thay đổi tạo một số chất có tính kiềm và cho phép duy trì tính kiềm của máu. Đặc biệt, chúng có cách tích tụ các tế bào của chất độc, "hòa tan" và cuối cùng loại đào thải chúng ra khỏi cơ thể bởi hệ thống bài tiết. Nhưng chúng mình lưu ý, nên ăn trái cây sau khi ăn cơm 30-60 phút làm cho việc tiêu hóa và hấp thu tốt hơn.


Uống trà thay café


Một ly trà xanh vào sáng sớm không chỉ giúp toàn bộ cơ thể sảng khoái, tỉnh táo mà còn thúc đẩy quá trình bài tiết và thải độc rất tốt. Vì thế, thay thế một ly café bằng một ly trà không một vài giảm tối đa những bệnh liên quan đến đường ruột mà còn có cơ hội đề phòng ung thư và hạ huyết áp. Trong một vài ngày hè nắng nóng, một ly trà xanh còn có công dụng thải nhiệt gấp nhiều lần so với một ly nước lọc thông thường.


Tham khảo các mẹo vặt giữ gìn đường ruột tại đây hoặc http://www.yakult.vn/.


Dùng sữa uống lên men


Sữa chua có tác dụng tốt cho đường ruột. Trong sữa chua có lượng lớn vi khuẩn axit lactic , có cơ hội duy trì sự cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, giúp tăng nhu động ruột, vì vậy làm giảm tiêu chảy, táo bón. Dùng sữa uống lên men mỗi ngày giúp phòng tránh và giảm bớt triệu chứng của một vài bệnh về bao tử và đường ruột phổ biến như: khó tiêu, ợ chua, viêm loét bao tử… Một chai sữa uống lên men hàng ngày sẽ giúp bồi bổ các vi khuẩn có hiệu quả và kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn gây hại đồng thời làm tăng miễn dịch để làm cho các bộ phân cơ thể khỏe mạnh hơn.


Phương Thảo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét