Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Bí quyết hay hiệu nghiệm nhanh lẹ giúp chúng mình ăn ít mà vẫn đủ no

Bất cứ ai quan tâm đến chuyện cân nặng của người dùng nó đều sẽ muốn biết như thế nào để ăn ít mà vẫn đủ no hoặc no lâu.

Với nhiều người, điều này có vẻ khó khăn vì thông thường họ thấy rằng nếu ăn ít thì sẽ không đủ năng lượng cho các hoạt động và chúng mình sẽ nhanh đói vì không còn năng lượng dự trữ. Nhưng thực tế, điều này cũng không quá khó. Để đạt được mục đích này, chúng ta có cơ hội áp dụng những cách bổ sung thức ăn như ngay bên dưới đây:


Bất cứ ai quan tâm đến chuyện cân nặng của người dùng nó đều sẽ muốn biết làm sao để ăn ít mà vẫn đủ no hoặc no lâu. Ảnh minh họa


1. Chọn một số loại thức ăn có hàm lượng nước cao

Nước không chứa calo nhưng lại chiếm nhiều diện tích trong dạ dày, do đó nó sẽ làm cho chúng mình nhận thấy no hơn. Điều này tương đương với việc ăn ít calo để tránh tăng cân mà vẫn không bị đói. Những thức ăn chứa nhiều nước như nho, rau diếp, cà chua, dưa chuột, dưa hấu, súp... sẽ là những lựa chọn thông minh của chúng mình nếu bạn muốn tiêu thụ ít calo mà không lo bị đói. 

Cuối cùng nhưng không thua kém phần quan trọng là bạn nên ăn trái cây giữa các bữa ăn chứ không phải các đồ ăn vặt chứa nhiều đường như bánh kẹo. Các loại hoa quả bạn hãy chú ý ăn để giảm tình trạng đói giữa 2 bữa ăn là táo, lê hoặc chuối...

2. Tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ

Những thực phẩm giàu chất xơ cũng có tác dụng bổ sung nước cho toàn bộ cơ thể. Hơn nữa, chất xơ còn giúp quá trình tiêu hóa diễn ra chậm, do đó bạn sẽ thấy được no lâu hơn. Thêm vào đó, chất xơ trong các thực phẩm sẽ kích thích việc phát hành cholecystokinin, một loại hormone tạo cảm giác thoải mãn và khiến bạn không nhận thấy đói. 

Các thực phẩm giàu chất xơ mà chúng mình có thể cung cấp mỗi ngày là ngũ cốc nguyên hạt, đậu khô và rau quả... Những sản phẩm này có hàm lượng chất xơ cao hơn nên sẽ giữ cho cơ thể đủ năng lượng suốt cả ngày cho dù chúng ta không ăn nhiều.


Chất xơ còn giúp quá trình tiêu hóa diễn ra chậm, từ đó bạn sẽ thấy được no lâu hơn. Ảnh minh họa


3. Tiêu thụ thực phẩm chứa protein

Thay vì ăn thực phẩm chứa nhiều carb, chúng ta hãy chọn thực phẩm giàu protein (các loại thịt) để ăn nếu muốn ăn ít mà vẫn no lâu. Tại sao vậy? Đó là bởi vì carbohydrate được chuyển đổi thành glucose mau hơn so với protein. Hơn nữa, Thêm vào đó, protein cũng sẽ kích hoạt việcsản xuất hormone PYY trong não. Hormone này có có trách nhiệm gửi tín hiệu "no' đến não để được xử lý kịp thời. Nhờ tín hiệu được gửi đi và xử lý sớm mà chúng mình sẽ tránh được tình trạng ăn nhiều. 

4. Đổi tay khi ăn

Chuyển đổi tay có cách là một phương pháp tốt để ăn ít hơn. Vì vậy, nếu chúng mình là một người thuận tay phải, bạn nên đặt cái thìa hoặc nĩa trong tay trái của bạn. Lúc đầu, chúng ta có cách nhận ra khó khăn để thực hiện nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc chúng ta mất nhiều thời gian hơn để ăn. Và nhờ đó chúng ta cũng có khả năng nhai kĩ cũng như kịp nhận ra khi nào mình no. Kết quả là bạn sẽ không bị ăn quá nhiều như khi ăn bằng tay thuận. 

Theo MASK

0 nhận xét:

Đăng nhận xét